VNPT nhận được 7 giải giải thưởng Stevie Awards 2019
Tập đoàn VNPT vừa được vinh danh ở 7 giải thưởng quốc tế lớn thuộc các hạng mục sản phẩm công nghệ thông tin tốt nhất năm Stevie Awards 2019, diễn ra tại Cộng hòa Áo hôm 19/10/2019
Trong đó, có 1 giải vàng cho giải pháp ‘Trục liên thông văn bản quốc gia’ và 6 giải đồng cho các sản phẩm: VNPT Smart Ads (Dịch vụ truyền tải nội dung), VNPT Check (Giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa), VNPT HIS (Giải pháp quản lý bệnh viện), VNPT Cloud Contact Center VCC (Giải pháp tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh), VNPT Smart Cloud (Dịch vụ ảo hóa), VNPT Pharmacy (Giải pháp tổng thể cho hoạt động quản lý nhà thuốc).
Với số lượng sản phẩm tham gia đông đảo và đoạt nhiều giải thưởng ở thứ hạng cao cho nhiều hạng mục, Tập đoàn VNPT đã và đang là một trong những đơn vị dẫn đầu trong việc xây dựng giải pháp, dịch vụ số trên thị trường viễn thông công nghệ trong nước.
Hiện VNPT đã và đang có chiến lược đầu tư và phát triển hệ sinh thái ở nhiều lĩnh vực nhằm chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số (DSP) hàng đầu Việt Nam vào năm 2025, Trung tâm số (Digital Hub) của châu Á vào năm 2030.
Các giải pháp CNTT của VNPT được vinh danh
Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã phát triển và làm chủ được nhiều sản phẩm, dịch vụ công nghệ cốt lõi góp phần xây dựng Chính phủ số và nền kinh tế số tại Việt Nam.
VNPT đã tự thiết lập cũng như hợp tác với các công ty công nghệ lớn trên thế giới để xây dựng các phòng thí nghiệp (lab) nghiên cứu về AI, Blockchain, IoT, Cyber Security, điện toán đám mây.
Hệ sinh thái giải pháp của VNPT đang ngày càng phong phú và hoàn thiện với các giải pháp ở nhiều lĩnh vực như xây dựng Chính phủ điện tử, y tế, nông nghiệp, giáo dục, các giải pháp xây dựng đô thị thông minh khác… VNPT đã cung cấp hàng trăm dịch vụ, giải pháp CNTT hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử.
Đến nay, mảng chính quyền số, bộ giải pháp Chính phủ điện tử của VNPT đã được triển khai tại 61/63 tỉnh thành trên cả nước. Trong đó, có các sản phẩm tiêu biểu, như: VXP (Giải pháp nền tảng tích hợp, liên thông, chia sẻ dữ liệu), VNPT-IOC (Giải pháp trung tâm chỉ đạo điều hành), VNPT-iGate (Cổng dịch vụ công và một cửa điện tử), VNPT-iOffice (Hệ thống quản lý văn bản điều hành), VNPT-Portal (Giải pháp cổng thông tin điện tử), VNPT-CCVC (Hệ thống quản lý cán bộ công chức viên chức), VNPT-eCabinet (Giải pháp phòng họp không giấy e-Cabinet và ứng dụng giao việc tức thời, nhắc việc thông minh)…
Gần đây, Trục liên thông văn bản quốc gia của VNPT đã đạt được giải vàng của giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2019 (International Business Awards 2019 - IBA).
Theo một số chuyên gia, ‘trục liên thông văn bản quốc gia’ phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử do Văn phòng Chính phủ tổ chức được VNPT xây dựng chính là nền tảng cốt lõi cho chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số. ‘Trục liên thông văn bản quốc gia’ đi vào hoạt động không chỉ đảm bảo kết nối việc nhận và gửi văn bản giữa các Bộ, ngành, địa phương mà còn có thể chia sẻ và kết nối dữ liệu theo các chuẩn khác nhau, đáp ứng được vấn đề quản lý tập trung, đồng thời dữ liệu được phân tán để đảm bảo được tính chủ động của các bộ, ngành, địa phương trong việc phát triển cơ sở dữ liệu đặc thù của riêng mình. Đây là hệ thống quan trọng và là nền tảng cốt lõi đảm bảo xây dựng thành công Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, xã hội số và nền kinh tế số trong thời gian tới.
Đến nay, đã có 95/95 các cơ quan, bộ, ngành, địa phương kết nối với ‘trục liên thông văn bản quốc gia’. Các phần mềm quản lý văn bản và điều hành đã được kết nối, liên thông cả theo chiều dọc và chiều ngang một cách thông suốt và có tính hệ thống, văn bản điện tử được gửi, nhận nhanh chóng, an toàn giữa các cơ quan Nhà nước.
Hiện nay, hàng tháng có khoảng 8.315 văn bản gửi đi và 19.296 văn bản gửi đến được thực hiện chuyển/nhận trên hệ thống ‘trục liên thông văn bản quốc gia’.
Về hiệu quả kinh tế, theo tính toán của Ngân hàng thế giới, ‘trục liên thông văn bản quốc gia’ đã tiết kiệm cho Nhà nước hơn 1.200 tỷ đồng. Trong đó, tiền giấy, mực, sao lưu là 154,3 tỷ, tiền gửi qua bưu chính là 575 tỷ đồng. Chi phí thời gian, công sức tiết kiệm được là 576 tỷ đồng.
(theo KHPT online - 21/10/2019)
Tin mới hơn
- 3 kiểu lừa đảo trực tuyến cần cảnh giác nhất hiện nay
- VNPT vinh dự nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia 2022
- VNPT cùng 25 năm kết nối toàn cầu
- VinaPhone dành tặng chuyến du lịch Bali – Indonesia "tri ân ĐIỂM BÁN HÀNG XUẤT SẮC trên toàn quốc"
- VNPT 2 năm liên tiếp vô địch tại Đấu trường An toàn thông tin Security Bootcamp 2022
- VNPT địa bàn An Giang vinh dự nhận danh hiệu TOP 100 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2021
- Cảnh báo lợi dụng tính năng chuyển hướng cuộc gọi để đánh cắp mã OTP
- Nhân viên FPT mạo danh VNPT lôi kéo khách hàng ở Đà Nẵng
Tổng lượt truy cập :
Lượt xem :