Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024

Nhân viên FPT mạo danh VNPT lôi kéo khách hàng ở Đà Nẵng

03-25-2022 11:23:20 GMT+7
|

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng ở Đà Nẵng đã phản ánh tới báo chí về việc khi họ liên hệ vào đường dây nóng trên trang web có giao diện VNPT để báo lắp đặt mạng, báo hỏng dịch vụ… tuy nhiên, các nhân viên kỹ thuật đến lại là người của một đơn vị khác, không thuộc VNPT

Gọi VNPT, nhà mạng FPT đến

Trước đó, vào tháng 1/2022, anh T, một người dân ở Đà Nẵng gặp sự cố khi sử dụng mạng tại gia đình của mình. Tra cứu trên mạng, anh tìm ra một trang web có để logo nhận diện của nhà mạng VNPT (nhà mạng anh đang sử dụng).

Gọi đến số điện thoại được hiển thị trên trang, anh được nhân viên tư vấn trao đổi và cho biết sẽ đến kiểm tra kỹ thuật tại nhà anh. Tuy nhiên, khi trực tiếp đến kiểm tra sự cố, nhân viên này lại mặc trang phục của nhà mạng FPT.

nhan vien fpt mao danh vnpt loi keo khach hang o da nang hinh 1

Website giả mạo VNPT.

Sau khi kiểm tra đường dây và hệ thống, nhân viên kỹ thuật cho biết mạng nhà anh gặp sự cố có nguyên nhân từ bộ phát, muốn được khắc phục anh phải mất khoảng 15 ngày. Nhưng nếu chuyển sang sử dụng mạng khác, nhân viên kỹ thuật sẽ khắc phục ngay.

Nhận thấy có vấn đề bất thường, anh T từ chối chuyển sang mạng khác và tiếp tục tìm kiếm đường dây nóng của nhà mạng VNPT. Sau khi tìm đúng số điện thoại hỗ trợ của nhà mạng này, anh T đã được kiểm tra và khắc phục sự cố.

Cũng như anh T., rất nhiều khách hàng ở Đà Nẵng đã rơi vào tình trạng tương tự. Tuy nhiên, có người vì để đảm bảo đường truyền đã chấp nhận chuyển sang mạng khác để đường dây được thông suốt. Theo tìm hiểu của chúng tôi, cách thức của các đối tượng này không chỉ đặt logo VNPT ở trang web mà còn được thể hiện VNPT ngay trên tên miền của các trang này, gây nhầm lẫn cho khách hàng.

FPT Telecom Đà Nẵng có dấu hiệu vi phạm

Liên quan đến sự việc này, vào ngày 24/2/2022, Sở TT&TT Đã Nẵng đã có buổi làm việc xử lý phản ánh của VNPT Đà Nẵng về việc Công ty CP Viễn thông FPT - Chi nhánh Đà Nẵng mạo danh thương hiệu VNPT, cạnh tranh không lành mạnh và sử dụng trái phép hạ tầng của VNPT Đà Nẵng.

Đại diện VNPT Đà Nẵng đã báo cáo về tình trạng giả mạo thương hiệu VNPT Đà Nẵng để đăng ký tiếp nhận đăng ký hòa mạng FPT Telecom Đà Nẵng, giả mạo trang web của VNPT Đà Nẵng để tiếp nhận sự cố báo hỏng, giả mạo số điện thoại chăm sóc khác hàng để tiếp nhận sự cố báo hỏng nhằm lôi kéo khách hàng. Theo VNPT Đà Nẵng sự việc này đã kéo dài nhiều năm và có kịch bản.

Về phía FPT Telecom, đơn vị này cho biết, đơn vị này đã làm việc với Google để ngăn chặn chạy quảng cáo của 20 trang web quảng cáo không chính thống của FPT Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, Thanh tra Sở TT&TT Đà Nẵng nhận thấy, FPT Telecom Đà Nẵng có một số dấu hiệu vi phạm như: sử dụng trái phép hạ tầng của VNPT Đà Nẵng, giả mạo số điện thoại, tên miền, thương hiệu của VNPT Đà Nẵng.

Ông Lê Sơn Phong - Phó Giám đốc Sở TT&TT thành phố Đà Nẵng cũng đề nghị FPT Telecom có văn bản phản hồi và có văn bản cam kết chấn chỉnh, không để xảy ra sự việc nêu trên.

Nguồn: https://congluan.vn/nhan-vien-fpt-mao-danh-vnpt-loi-keo-khach-hang-o-da-nang-post187085.html

Tổng lượt truy cập :

Lượt xem :